BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ KHẢ NĂNG GÂY BIẾN CHỨNG LÀM SUY GIẢM SỨC NGHE CỦA NGƯỜI BỆNH

Press Esc to close
Vui lòng chọn tuần thai
THỜI GIAN LÀM VIỆC THIÊN ĐỨC
T2 - T6: 8h00 - 19h30
T7 - CN: 8h00 - 17h30
Hotline: 0904 330 889
Skype My Email  cskh@maytrothinhthienduc.com.vn
Marketing: 0983 465 788
Skype My Email  thuongch@maytrothinhthienduc.com.vn

máy trợ thính
vn en
Tin tức

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ KHẢ NĂNG GÂY BIẾN CHỨNG LÀM SUY GIẢM SỨC NGHE CỦA NGƯỜI BỆNH

 
 
Bệnh tiểu đường làm giảm sức nghe
 
Các nhà nghiên cứu từ trung tâm y tế SUNY Downstate – New York và Trường Đại học John’s Hopskin –Baltimore đã công bố một báo cáo nêu bật được dữ liệu trong nhóm dân số trẻ về ảnh hưởng của bệnh tiểu đường tuýp 2 đến thính lực của người bệnh.
 
Điếc ở người tiểu đường
 
 
Mặc dù mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường và hội chứng suy giảm thính lực đã được biết đến 1 thời gian, nhưng các bằng chứng thu thập được là rất ít. Theo tin tức của trung tâm SUNY, hiện tại đã có bằng chứng thuyết phục rằng bệnh tiểu đường có thể hủy hoại hệ thống thính giác. Vì thế các bác sĩ khi chăm sóc sức khỏe cho người bị tiểu đường nên kiểm tra sức nghe của bệnh nhân và coi đó như một phần bắt buộc trong quá trình điều trị. Những phát hiện của nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Current Diabetes Reports.
 
Elizabeth Helzner, hiện đang làm việc tại  khoa dịch tễ và thống kê sinh học của trung tâm y tế SUNY, và là tác giả của nghiên cứu trên đã giải thích: “ Mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường và chứng suy giảm sức nghe đã được đề cập trong rất nhiều nghiên cứu. Nhưng việc so sánh những nghiên cứu này là khá phức tạp do sự thiếu nhất quán”.
 
“ Tuy nhiên, mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường và chứng suy giảm sức nghe có xu hướng ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này được thể hiện trong những nghiên cứu  mà mẫu nghiên cứu bao gồm cả lớp dân số trẻ. Ở mẫu nghiên cứu lớn tuổi hơn, sức nghe có thể bị ảnh hưởng do sự đóng góp của những yếu tố khác liên quan đến tuổi tác, và điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu về sự ảnh hưởng của tiểu đường đến sức nghe”. Các nghiên cứu này cũng xem xét các bằng chứng cho thấy những sự thay đổi trong sinh lý bệnh học gây ra bởi một số bệnh khác cũng có thể  ảnh hưởng đến sức nghe của bệnh nhân.
 

Nguồn: http://www.audiology-worldnews.com/news/1654-new-population-based-studies-diabetes-can-damage-hearing 

  • Máy trợ thính Hansaton
  • Máy trợ thính Siemens
  • Thiết bị thính học - Resonance
  • Điện cực ốc tai - Advanced bionics
  • Đối tác - Phòng khám Hoa Lư Ninh Bình
  • Thiết bị thính học - máy hỗ trợ nói NuVois
  • Thiết bị thính học - máy soi tai Dino lite
  • Hãng Pin Rayovac