CHÚNG TA NGÀY CÀNG GẦN VỚI PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ TẬT ĐIẾC

Press Esc to close
Vui lòng chọn tuần thai
THỜI GIAN LÀM VIỆC THIÊN ĐỨC
T2 - T6: 8h00 - 19h30
T7 - CN: 8h00 - 17h30
Hotline: 0904 330 889
Skype My Email  cskh@maytrothinhthienduc.com.vn
Marketing: 0983 465 788
Skype My Email  thuongch@maytrothinhthienduc.com.vn

máy trợ thính
vn en
Kiến thức bạn nên biết

CHÚNG TA NGÀY CÀNG GẦN VỚI PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ TẬT ĐIẾC

 

chữa trị bệnh điếc

Nghe kém đang ngày càng trở nên phổ biến, và chính phủ các nước đều nhìn rõ nguy cơ tăng cao của hội chứng này trong những thập kỷ tiếp theo. Tại Anh, nghe kém đã và đang ảnh hưởng tới khoảng 10 triệu người.
Mất thính lực có thể có những tác động vượt xa hơn ngoài việc liên quan đến khả năng nghe, ví dụ như dễ dẫn đến trầm cảm – sự khởi đầu của bệnh mất trí. Bởi vậy, các nhà khoa học đang nỗ lực và quyết tâm nghiên cứu ra phương pháp chữa trị và các giải pháp cho người điếc. Và hy vọng về khả năng chữa được tật điếc là có thật.
Những dự án nghiên cứu đang được tiến hành trên toàn thế giới – rất nhiều trong số đó tập trung vào mảng đẩy mạnh công nghệ, tìm ra nguyên nhân di truyền, cũng  như cố tìm ra các phương pháp về y tế có thể giúp, thậm chí chữa trị chứng mất thính lực.
MỞ KHÓA CÁC NGUYÊN NHÂN DI TRUYỀN DẪN ĐẾN ĐIẾC:
Theo nghiên cứu tại một số trường đại học, các nhà khoa học đã sử dụng liệu pháp gen nhằm phát hiện ra yếu tố dẫn đến điếc.
Liệu pháp gen trở nên vô cùng quan trọng kể từ một khám phá của các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Scripps (TSRI) ở Mỹ 1 năm trước. Theo nghiên cứu của TSRI, được công bố trên tạp chí Neuron, một gen đột biến tên gọi là Tmie đã gây ra điếc bẩm sinh, hoặc thậm chí gây ra suy giảm sức nghe ở những năm sau đó.
“ Điều này đã làm dấy lên hy vọng rằng, về nguyên tắc, con người có thể sử dụng liệu pháp gen để tiếp cận nhằm phục hồi chức năng của các tế bào lông, từ đó phát triển thành phương pháp điều trị mới cho người điếc”, giáo sư Ulrich Müller- tác giả chính của nghiên cứu cho biết.
Mặc dù khoa học đã biết đến sự tồn tại của gen Tmie, nhưng chưa hoàn toàn hiểu được sự ảnh hưởng và kiểm soát của Tmie đến thính giác con người. Trong những nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã tạo ra sự đột biến gen này và theo dõi sự thay đổi của sức nghe. Với thử nghiệm trên chuột, 1 số tác động tích cực đã được ghi nhận khi loại bỏ các gen đột biến này.
Ông Muller nói thêm các nhà nghiên cứu vẫn cần tìm hiểu thêm về sự hoạt động của từng bộ phận của tai nhằm thực sự hiểu được những tác động của gen lên thính giác.
NHỮNG ĐỘT PHÁT CỦA Y HỌC TRONG ĐIỀU TRỊ ĐIẾC
Khác với gen di truyền, các nhà khoa học đang đạt tới những bước đột phá bằng các liệu pháp y tế hoặc thuốc trong điều trị điếc.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến điếc bẩm sinh là do những tế bào lông trong ốc tai không thể truyển được tín hiệu điện lên não 1 cách chuẩn xác. Các nhà khoa học đang cố gắng khôi phục sức nghe bằng cách tái phát triển hoặc tái xây dựng các tế bào lông này. Có 2 điểm được nêu ra: bảo vệ các tế bảo lông tránh khỏi bị tổn thương và phát triển những tế bào lông mới.
Nghiên cứu gần đây tại Đại học Case Western ở Pennsylvania đã chỉ ra sự ảnh hưởng nhất định của protein đến sức nghe. Các nhà nghiên cứ đã khám phá ra rằng hợp chất này có thể giúp xây dựng lại các tế bào lông. Nếu có thể kích thích các tế bào lông nhờ sử dụng protein, đây sẽ là một bước tiến lớn trong điều trị tật điếc.
“ Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, sự liên tục di chuyển, thay thế và điều chỉnh giữa các protein ở các búi tế bào lông sẽ giúp cho mục đích bảo trì thậm chí khôi phục chức năng của các tế bào lông này”, ông Brian McDermott-  tiến sĩ, phó giáo sư về TMH và phẫu thuật đầu cổ- cho biết.
Ở những nghiên cứu khác, 1 loại virus vô hại nhưng có khả năng biến đổi gen được tiêm vào tai trong của bệnh nhân. Loại virus này được dùng để kích thích sự phát triển của các tế bào lông trong tốc tai.
 “Nếu chúng tôi có thể tái phát triển được tế  bào lông ở tai trong, sẽ không nghi ngờ rằng sức nghe sẽ được cải thiện tốt hơn”, nhà nghiên cứu – bác sĩ  Lawrence Lustig trả lời trong một bài phỏng vấn. “ Chúng ta đã biết từ lâu rằng loài chim có thể tái tạo được lông của chúng. Chúng tôi đã phải mất rất nhiều thời gian để tìm ra các bước phân tử giúp tái thiết lập tế bào lông ở tai trong cũng chính là yếu tố giúp tái thiết lập lại tế bào lông của tất cả các động vật có vú”.
ĐẨY MẠNH CÁC NGHIÊN CỨU VỀ NGHE KÉM
Trong 1 xuất bản tại Lancet, Uk, các nhà nghiên cứu cho rằng trong tương lai cần có những nghiên cứu về kiểm soát sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trong lĩnh vực thính học.
“ Mặc dù mất sức nghe không trực tiếp gây chất người, nhưng nó có những ảnh hưởng nặng nền tới cuộc sống, các mối quan hệ cho một cuộc sống bình thường của con người”., bác sỹ Helen Henshaw – đồng tác giả - tại trường Đại học Nottingham – Viện nghiên cứu y tế quốc gia (NIHR) Đơn vị nghiên cứu về thính lực sinh hóa.
Bà Henshaw rất thẳng thắn nói rõ tại sao cần tăng cường hỗ trợ tài chính để tìm kiếm các giải pháp cho bệnh nhân điếc. Tỉ lệ dân số bị mất sức nghe tại Anh ngày càng cao, đòi hỏi cần có sự ưu tiên tài trợ cho lĩnh vực này.
 
chữa trị tật điếc
MÁY TRỢ THÍNH TỐT HƠN
Mặc dù có các dự án nghiên cứu nhằm tìm ra biện pháp chữa bệnh điếc nhưng các chuyên gia thính học tin rằng rất quan trọng khi phát triển đẩy mạnh công nghệ các thiết bị trợ thính. Nhiều người không muốn sử dụng máy trợ thính mặc dù máy trợ thính hiện đại đã tích hợp được rất nhiều công nghệ hiện đại giúp đưa người điếc trở lại với thế giới âm thanh.
Các nhà khoa học cũng đang tìm kiếm cách cải thiện ốc tai điện tử và thậm chí bắt đầu phát triển các sản phẩm nhỏ xíu có thể đưa thuốc trực tiếp vào tai trong mà không cần tiến hành các thủ tục xâm lấn.
Một điều được thừa nhận rộng rãi rằng mối quan hệ giữa cộng đồng khoa học, các nhà nghiên cứu và các nhà sản xuất máy trợ thính cần phải làm việc cùng nhau để tìm ra các giải pháp tốt nhất cho người điếc.
  • Máy trợ thính Hansaton
  • Máy trợ thính Siemens
  • Thiết bị thính học - Resonance
  • Điện cực ốc tai - Advanced bionics
  • Đối tác - Phòng khám Hoa Lư Ninh Bình
  • Thiết bị thính học - máy hỗ trợ nói NuVois
  • Thiết bị thính học - máy soi tai Dino lite
  • Hãng Pin Rayovac