Mảnh đời buồn của cháu bé 3 tuổi câm điếc vì bố mẹ nuôi quá nghèo

Press Esc to close
Vui lòng chọn tuần thai
THỜI GIAN LÀM VIỆC THIÊN ĐỨC
T2 - T6: 8h00 - 19h30
T7 - CN: 8h00 - 17h30
Hotline: 0904 330 889
Skype My Email  cskh@maytrothinhthienduc.com.vn
Marketing: 0983 465 788
Skype My Email  thuongch@maytrothinhthienduc.com.vn

máy trợ thính
vn en
Tin tức  /  Câu chuyện bệnh nhân

Mảnh đời buồn của cháu bé 3 tuổi câm điếc vì bố mẹ nuôi quá nghèo

 

 Bệnh tật đã cướp đi thiên chức được làm cha mẹ của vợ chồng anh Đinh Trọng Hợp (SN 1968) và chị Đoàn Thị Luyến (SN 1972) ở thôn 3, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Sau 20 năm chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả, năm 2011, khi nghe tin có người báo ở bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa có một đứa trẻ mới sinh ra bị bỏ rơi, vợ chồng anh Hợp đã từ quê lên bệnh viện để nhận cháu làm con nuôi, và đặt tên cháu là Đinh Trọng Giáp.

Do sinh non nên thể trạng của Giáp rất yếu, phải nằm ấp trong lồng kính của bệnh viện 20 ngày.Đưa con về nhà nuôi được ít ngày thì đủ thứ bệnh tật trong người của cháu Giáp lại phát lên. Cháu bị nhiễm trùng máu, một lần nữa, vợ chồng anh Hợp lại khăn gói đưa con ra bệnh viện Nhi Thanh Hóa để khám và điều trị. Tuy cuộc sống chỉ trông vào mấy sào ruộng và đồng công thợ xây ít ỏi của a Hợp nhưng anh chị chưa bao giờ nghĩ đến việc buông xuôi dù con là con nuôi. Những ngày cháu nằm viên, anh chị dốc hết tiền bạc, sức khỏe đẻ trông nom, chăm sóc, túc trực bên cháu.

Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, khi cháu được 2 tuổi, thấy cháu không nói, cũng không phản ứng khi thấy tiếng động, anh chị cho cháu đi khám mới biết cháu bị điếc hoàn toàn ở cả 2 bên tai.Bao nhiêu hi vọng, niềm vui của vợ chồng anh Hợp lại một lần nữa sụp đổ. Cách duy nhất để cháu có thể nghe thấy được âm thanh là cấy ốc tai điện tử hoặc đeo máy trợ thính. Nhưng gia đình anh chị quá hoàn cảnh, không có đủ điều kiện cho con được đeo máy.

Đọc được câu chuyện của anh chị trên báo dân trí, chúng tôi đã liên hệ, mong được đo khám kiểm tra cho cháu Giáp, và nếu như có thể thì sẽ tặng cháu 1 đôi máy trợ thính để giúp cháu và anh chị. Nhưng anh chị đã may mắn được một bạn đọc tốt bụng của báo dân trí tặng cho 1 đôi máy cũ. Thế mới biết được rằng, hàng ngày, cứ đọc những tin trộm, cưới, giết người ... dã man thì thấy xã hội điên đảo, kẻ xấu nhiều quá, nhưng thật ra vẫn còn rất nhiều người tốt ở quanh ta.

Trung tâm Máy trợ thính Thiên Đức đã liên hệ với gia đình để đưa cháu lên đo khám kiểm tra lại, làm núm tai, bảo dưỡng và hiệu chỉnh lại máy. Cháu là cậu bé rất nhanh nhẹn, thông minh, ngoan ngoãn và đáng yêu. Thấy các cô mang xilanh để bơm silicon làm núm tai ra thì cháu tưởng là phải tiêm, tuy rất sợ, miệng bắt đầu mếu máo, nhưng tay cháu vẫn vén áo lên cao, chỉ chỉ vào bắp tay, ý bảo các cô là đây cô này, tiêm đi . ^^. Cả mẹ cả các cô cười ồ lên, cháu thì mặt vẫn mếu và ôm chặt mẹ. Đáng yêu lắm. hihi.

Được tiếp xúc mới thấy tội cho cả anh chị và cả con. Con sinh non, lọt lòng đã bị bỏ rơi, rồi ốm đau triền miên, lại điếc hoàn toàn cả 2 tai. Mong rằng ông trời phù hộ để con khỏe mạnh, học nghe, học nói tiến bộ để có một tương lai tốt đẹp con nhé...

   

 

 

 

  • Máy trợ thính Hansaton
  • Máy trợ thính Siemens
  • Thiết bị thính học - Resonance
  • Điện cực ốc tai - Advanced bionics
  • Đối tác - Phòng khám Hoa Lư Ninh Bình
  • Thiết bị thính học - máy hỗ trợ nói NuVois
  • Thiết bị thính học - máy soi tai Dino lite
  • Hãng Pin Rayovac